รีวิว d program กลุ่ม Acne Care ดียังไง ลดสิวจริงไหม

มาค่ะ วันนี้เจลขอรีวิวไอเทมสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวกันหน่อยเนอะ กับ d program ในไลน์ Acne Care กันค่ะ

ที่เจลจะเอามาให้ดูวันนี้เนี่ย มีอยู่ด้วยกันสามตัวค่ะ คือ

d program : Acne Care Essence
d program : Acne Care Emulsion
d program : Acne Care Lotion

มาที่ d program : Acne Care Essence กันก่อนเนอะ ตัวนี้เป็นเอสเซ้นส์สูตรเข้มข้น ลงที่ผิว เหมาะมากสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง หรือผิวที่มีแนวโน้มที่จะเป็นสิวง่าย ผิวมัน ผิวขาดน้ำ ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการบำรุงปรับสภาพของผิว ลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ลดการอักเสบจากการเป็นสิว รวมไปถึงสามารถควบคุมความมัน และเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง

ตัวนี้จะมีส่วนผสมจาก H-stabilizing A ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของ d Program เป็นสารที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวได้เป็นอย่างดีช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีมาก เห็นเนื้อใสๆเหลวๆแบบนี้ แต่เค้ามี Tranexamic Acid ซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน ลดรอยจุดด่างดำได้ดี ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้รู้สึกระคายเคืองได้เลย รวมไปถึงยังมี Lamium album extract ซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และมี Acne Calming Ingredient ช่วยลดการอักเสบของผิวที่เป็นสิว คือถ้าใช้ช่วงเป็นสิวเนี่ย จะรู้เลยว่าสิวจะไม่อักเสบมาก และรู้สึกยุบได้ไว

ผลจากการใช้งาน : ตัวนี้เจลใช้หลังจากลงตัว Lotion หรือน้ำตบตัวอื่นๆนะคะ เสริมความแข็งแรงให้ผิวได้ดี มีความรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง และตัวเนื้อไม่หนักทำให้ใช้ได้บ่อยมากจริงๆค่ะ

ถัดมาเป็น d program : Acne Care Emulsion ตัวนี้เป็นอีมัลชั่น เนื้อ Airy Milk ที่บางเบามากๆ จะมีความขาวขุ่นกว่าตัวเอสเซ้นต์ แต่ไม่หนาหนัก คือบางเบามาก ให้ความรู้สึกที่ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะ ตัวนี้ทำมาเพื่อผิวที่ต้องการรักษาสิวโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติโดยเฉพาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวมัน เป็นสิว แต่ถ้าใครเป็นคนที่มีอาการเป็นสิวบ่อยๆ แบบเป็นซ้ำๆ เหมือนอาการแพ้ ตัวนี้จะช่วยปรับสภาพผิวที่เป็นสิวให้สิวลดน้อยลงได้ และผสมกับ Allantoin ที่ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นมากๆค่ะ

ผลจากการใช้งาน : ตัวนี้เจลใช้สลับกับการใช้เอสเซ้นต์ แต่จะลงหลังจากการใช้ตัว Lotion เหมือนกันค่ะ ตัวนี้ผลลัพธ์ที่ได้จะเหมือนตัวเอสเซ้นต์คือผิวหน้าดูเรียบเนียน ลดการเกิดสิว ผิวแข็งแรงขึ้นจริง แต่ที่แตกต่างคือ ตัวนี้จะมีความหนืดเล็กน้อยแต่ไม่เหนอะผิวอยู่ดี เอาง่ายๆ ตัวเอสเซ้นต์จะใช้ตอนเช้า เพราะไม่เหนียวซึมไว ตัวนี้จะใช้กลางคืน ก็สลับๆกันไปค่ะ

สำหรับตัวสุดท้าย d program Acne Care Lotion ตัวนี้เป็นโลชั่นแบบน้ำใสๆเลยค่ะ ฟีลเหมือนน้ำเปล่า เจลเอามาใช้เป็นน้ำตบในตอนเช้าๆ ช่วยป้องกันและดูแลรักษาสิว พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น ยิ่งช่วงไหนเป็นสิวเห่อแดง เจลจะเอาตัวนี้โบกเข้าไปก่อนเป็นอย่างแรก จะช่วยปลอบประโลมผิวให้ดียิ่งขึ้น ลดการอักเสบของสิว ผิวบอบบาง แพ้ง่ายใช้ได้เหมือนกันค่ะ ตัวนี้ยังช่วยเสริมในเรื่องของการลดรูขุมชน ลดการเกิดสิวได้ดี ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส และเสริมสร้างชั้นผิวให้แข็งแรง ไม่อ่อนไหวกับสภาพแวดล้อมที่พบเจอในชีวิตประจำวัน

ผลจากการใช้งาน : อย่างที่บอกไป เจลใช้ตัวนี้เป็นตัวแรก ฟีลเอามาทาเป็นน้ำตบเลย ใช้แล้วรู้สึกดีมากเพราะไม่เหนียว ไม่เหนอะ สาวผิวมันหรือคนขี้ร้อนอย่างเจลชอบมาก มีความซึมไวมากๆ เอามาโบกมาโป๊ะๆก็ไม่รู้สึกหนา ความอ่อนโยนคือดีมาก เพระาไม่มีกลิ่น ไม่มีใส เหมือนไม่ใส่อะไรเลย ฮ่าๆๆๆๆ แต่เจลใช้เช้าเย็นและพบว่าผิวแข็งแรงดีขึ้นค่ะ อาการอักเสบจากสิวใหม่ๆน้อยลง ไม่ค่อยแดงมาก สิวผดที่ชอบเกิดขึ้นบนหน้าผากก็น้อยลง ผิวดูเรียบเนียนจริงค่ะ

ทั้งสามตัวนี้ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสี และไม่มีพาราเบน ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวค่ะ