บอกลาขี้ไคล ด้วย 4 สูตรเด็ดในการขัดผิวง่ายๆ

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เจลมาแนะนำอุปกรณ์ขัดผิวที่เจลใช้บ่อยๆจริงๆนะ แบบว่าไม่ยากกั๊กเนอะ คือหลายคนเข้ามาถามกันว่า เจลเนี่ยผิวคล้ำแต่ทำไมดูเนียนจัง แล้วบางคนเนี่ยเค้ารู้สึกว่าขี้ไคลเค้าเยอะมากๆ จะทำยังไงให้ขี้ไคลมันออกหมด มีอุปกรณ์แนะนำบ้างไหม วันนี้ เจลก็เลยจะมาบอกเคล็ดลับให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีของดีก็อยากแบ่งปันให้คนอื่นๆได้ดูบ้างเนอะ ที่สำคัญบอกเลยว่า มันดีและราคาถูกมากกกกกก


1. ครีมมะขามขัดผิว

ครีมมะขามเป็นอะไรที่สะดวกและรวดเร็วมาก อาจจะเอาไปผสมกับน้ำผึ้งสักเล็กน้อย จากนั้นก็ขัดเบาๆ ให้ทั่ว ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวนะคะ จากนั้นพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วก็ล้างออก ตัวมะขามเปียกจะช่วยขัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก รู้สึกผิวนุ่มและขาวขึ้นจริงๆนะ ใช้อาทิตย์ละ 2-3 บอกเลย เดือนเดียว ผิวเนียนแน่นอน พวกรอยดำๆรอบเข่า หรือแผลเป็นมันจะจางลงได้จริงๆค่ะ

2. ใยบวบ

ส่วนตัว เจลมองว่าใยบวบเป็นอะไรที่มาจากธรรมชาตินะ มันช่วยในการขัดขี้ไคลได้เป็นอย่างดีเลยแหละ ขัดได้ทุกส่วนจริงๆ แต่พอใช้ไปนานๆใยบวบจะเริ่มมีสีดำคล้ำ และอ่อนตัวลง ก็ต้องหาอันใหม่มาเปลี่ยน เวลาใช้เราจะผสมกับครีมอาบน้ำค่ะ แล้วถูๆให้ทั่วตัว แค่นี้ผิวก็จะกลับมาเนียนนุ่มและขัดเอาขี้ไคลออกไปได้อย่างดีเลยแหละค่ะ

3. เจลขัดขี้ไคล

ตัวนี้เจลได้ลองมาหมาดๆเลย รู้เลยว่า เฮ้ย กลิ่นมันหอมมากเลยอ่ะ ตัวนี้มันช่วยในการขัดขี้ไคลแบบออกมาเป็นปื้นๆเลย หลายคนอาจจะมองว่า เฮ้ย!! ที่ออกมามันเป็นการเอาออกของครีมเองหรือเปล่า ไม่ใช่การออกของขี้ไคล แต่เจลมองว่าตัวนี้แหละ มันให้ผิวสัมผัสแบบว่าเอาขี้ไคลออกผสมกับครีม มันขัดๆได้แบบธรรมชาติมาก ช่วยบำรุงผิวและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วด้วย BHA คือมันเป็นอะไรที่ดีงามมาก เพราะมีส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาติ และ milk essence หรือน้ำนมนะ เจลเองได้ลองแล้วเราชอบมากเพราะกลิ่นเลยเป็นอย่างแรก อย่างต่อมาคือ เราลองขัดแล้วเนี่ย ผิวดูนุ่มจริงๆนะ กระชับมากขึ้น แต่เรื่องความขาวเจลว่าอาจจะต้องใช้เวลาสักพักนึง แต่ด้วย ราคาที่ไม่แรงมาก แค่ 210 มาก โครตจะดีเลย ขัดเพียงอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ผิวก็เนียนขึ้นจริงๆค่ะ

เนื้อเป็นเนื้อใสๆ จะขัดตอนที่เราไม่ได้อาบน้ำก็ทำได้นะ

หลังขัดแล้วมันเป็นขุยแบบนี้ รู้สึกดีมาก เพราะกลิ่นหอมมากๆ หอมแบบน้ำนมอ่ะ ชอบสุดไรสุด

ขัดแล้วผิวมันนุ่มดีนะ

4. เบกกิ้งโซดา

และมาถึงอย่างสุดท้ายที่เจลใช้แล้วรู้สึกว่ามันเจ๋งมากๆอีกคัวคือ เบกกิ้งโซดาค่ะ หลายๆคนไม่รู้ว่าเบคกิ้งโซดาที่เราเอาไว้ใส่ในขนมอ่ะค่ะ ก็สามารถนำมาขัดขี้ไคลได้ เจลชอบเอาไปผสมกับน้ำเปล่า และนำไปพอกผิวทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นก็ขัดๆๆๆๆ แล้วล้างออก มันจะช่วยให้ผิวของเราสะอาดขึ้นทันทีเลย ดูแบบเฮ้ย เกล็ดมันเล็ก ไม่แสบผิวเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 4 ไอเทม 4 สูตรเด็ดในการขัดผิวง่ายๆฉบับเจล ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์กันด้วยนะคะ ^^