รีวิว สกินแคร์ จาก DR.Wu Intensive Renewal Serum Mandelic Acid และ Extra Hydrating Lotion With Hyaluronic Acid

ว่ากันว่าเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ดีที่สุดในไต้หวัน!!!! เจลได้ลองใช้สองตัวนี้มาเดือนนิดๆแล้วค่ะ อย่างที่เคยบอกไว้เนอะ ว่ารีวิวสกินแคร์นี่จะมาไม่บ่อย เพราะเจลเน้นใช้จริง ทดสอบด้วยผิวตัวเองจริงๆค่ะ .. สำหรับ #DRWU เอาที่ตัวแรกก่อนแล้วกัน

 

ขวดเล็กหัวแบบหยดทดลองยา คาดสีแดงคือ ไลน์ Mandelic Acid ที่เพิ่งออกไลน์มาได้เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว หลายๆคนคงงงว่า Acid นี่มันคือกรดใช่ไหม ขอตอบว่า ใช่ค่ะ เป็นกรด และทาง DR.Wu ก็เป็นผู้คิดค้นสูตรนี้ขึ้นมา เรียกว่ากรดอัลมอนด์ เค้าจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขน เพิ่มอัตราการเกิดขึ้นของผิวใหม่ ทำให้ผิวกระจ่างใสเหมือนผิวเด็ก ไม่เป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่าย ผิวไม่บอบบาง และยังช่วยในการรักษาสิวอักเสบได้ด้วยค่ะ

เจลใช้ตัวนี้แบบวันเว้นวัน เฉพาะช่วงกลางคืน ในช่วงที่ผิวหม่นหมองค่ะ ตัวเนื้อเค้าเป็นเนื้อหยดน้ำที่ซึมไปกับผิวเลย ประมาณเซรั่มบำรุงผิว รู้สึกรูขุมขนดูตื้นขึ้น ผิวก็กระจ่างขึ้น ซึ่งชือเค้าก็บอกว่าเป็น Intensive Renewal Serum with 18% Mandelic Acid คือผสมกรดนี้ถึง 18% ค่อนข้างเข้มข้น ใครผิวแพ้ง่ายแนะนำใช้แค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งพอนะคะ ล่ะส่วนที่ชอบมากๆคือ ช่วงนี้เป็นสิวอักเสบ ตัวนี้คือทาแล้วอีกวันสิวยุบเลยจ้าาา คือดีจริง แล้วผิวก็ดูเรียบเนียน แข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ

กรด Mandelic จากเซรั่ตัวนี้นั้น สกัดมาจาก Bitter almonds ซึ่งมีความอ่อนโยน และมีคุณสมบัติของ lipophilic multi-functional alpha-hydroxyl acid(AHA)

เนื่องจากกรด Mandelic นั้นมีน้ำหนัก โมเลกุลที่มากกว่าจึงซึมซาบได้ดีกว่า กรด glycolic ทั่วไปซึ่งมีน้ำหนักโมเลกุลที่น้อยกว่า โดยกรด Mandelic นั้นซึมซาบได้ช้ากว่าและยังไม่ส่งผลกระทบต่อผิว ทำให้เกิดกระบวนการสร้างเซลผิวใหม่โดยไม่เกิดการระคายเคือง

 

ประโยชน์ที่สำคัญของ Mandelic acid คือ

1. ควบคุมการผลัดเซลผิว จัดเรียงหนังกำพร้าโดยการผลัดเซลที่ตายแล้ว ทั้งยังช่วยเร่งกระบวนการสร้างผิวใหม่ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

2. ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำและรอยกระ ควบคุมการทำงานของ tyrosinase(เอนไซม์หลักของ melanogenesis) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันและขัดขวางการสร้างเมลานินและเม็ดสีผิว

3. กระชับรูขุมขน คุณสมบัติ Lipophilic ช่วยให้ผลิตภัณฑ์รวมเข้ากับน้ำมัน บนใบหน้าแทรกซึมลึกล้ำลงไปยังหนังกำพร้าชั้นล่าง ผ่านต่อมไขมัน ช่วยสลายสิวหัวดำไม่ให้อุดตันและก่อ ตัวขึ้นใหม่ นอกจากนั้นยังช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย

4. รักษาสิวอักเสบ ลดการผลิตน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยฆ่า เชื้อแบคทีเรียตัวการที่ทำให้สิวเกิดการอักเสบ

 


ส่วนตัวที่สอง อยู่ในไลน์ที่มีชื่อว่า HyaluComplex ขวดที่มีที่คาดสีฟ้านั่นเอง ค่ะ ตัวนี่เป็นไฮยาลูโรนิคแอซิด 5 ชนิดมาผสมกัน มีส่วนผสมที่เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น สามารถซ่อมแซมผิวเสียง่าย ผิวดูนุ่ม เรียบเนียนน่าสัมผัส ตัวชื่อเค้าคือ Extra Hydrating Lotion With Hyaluronic Acid ตัวเค้าเป็น Moisturizer เนื้อบางเบา ใช้แล้วซึมไวมาก ผิวดูชุ่มชื้น ตัวนี้เค้าเคลมว่าผสม Hyaluronic ที่เข้มข้นมากๆ มีส่วนผสมจากสารสกัดจากมะกอก Dulcemin และสารสกัดจากเมล็ดอัลมอนด์ Squalene ช่วยบำรุงผิว พร้อมทั้งกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี

ตัวนี้เจลใช้แทบจะทุกวันคือทาแล้วผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะจริง เน้นๆตรงใกล้ๆรอยเหี่ยวย่นง่าย เช่น หน้าผาก รอยยิ้มของปาก ตบๆให้เหนียงมันเล็กลง 5555+ แต่คือใช้แล้วสบายใจ ไม่แสบผิวค่ะ

 

Key Ingredients (ส่วนผสมหลัก):

Sodium Hyaluronate , Hyalo-Oligo , Hyalufix GL , Dulcemin , Squalane , Scutellaria AO , Tocopheryl Acetate

 

ระบบ Hyaluronic complex หรือระบบคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ของ DR.WU จากตัว Extra Hydrating Lotion With Hyaluronic Acid นั้น แตกต่างจากเครื่องสำอางที่ผสมไฮยาลูลอนโดยทั่วไปตรงที่สามารถซึมลงไปลึกใต้ผิวหนัง แล้วปล่อย CD44 ซึ่งเป็นโปรตีนอันประกอบไปด้วยน้ำ กระตุ้นให้ยีนส์ใต้ผิวหนังผลิตความชุ่มชื่น และสร้างเสริมการสังเคราะห์น้ำภายใต้ผิวหนัง และรักษาสมดุลของการหมุนเวียนน้ำเพื่อความชุ่มชื่นของผิวค่ะ

 

 

ประโยชน์ของระบบ Hyaluronic complex

  • กักเก็บความชุ่มชื่น hyaluronic acid โมเลกุลใหญ่ ชื่อ HA-LQH จะสร้างฟิมล์ขาวๆ เคลือบผิวเอาไว้เพื่อกักความชุ่มชื่น
  • เติมความชุ่มชื่น เติมน้ำที่ผิวหนังชั้นนอก : โดยใช้ hyaluronic ชึ่งเป็นโมเลกุลเล็กที่จดสิทธิบัตรเฉพาะเอาไว้ชื่อ Hyalo-Oligo แทรกซึมลงสู่ภายใต้ผิวหนังนอกที่เสียหรือมีเซลล์ตาย เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้พอเพียง
  • รักษาระดับความชุ่มชื่น ผิวหนังเก็บน้ำ : โดยใช้ Hyalu-fix (ได้รับการจดสิทธิบัตร) ซึ่งเป็นส่วนประกอบของ กรด hyaluronic เข้าไปกระตุ้นการสังเคราะห์ กรด hyaluronic ของร่างกายและจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น
  • กระตุ้นความชุ่มชื่น กระตุ้นความชุ่มชื่นในระดับ Cell โดยใช้ OptimHyal ที่จดสิทธิบัตรเอาไว้เพื่อกระตุ้นระบบ CD44 บนทุกระดับผิว เจาะลึกไปจนถึง ยีนส์ที่สร้างน้ำ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้าง กรด Hyaluronic ขึ้นใหม่

สำหรับทั้ง 2 ตัว เรียกได้ว่าเป็น Best Seller ของทาง DR.Wu เค้าเลยค่ะ ส่วนตัวชอบเซ็ท intensive renewal serum ขวดคาดสีแดงมาก เพราะเห็นผลไวจริงค่ะ ราคาอยู่ที่ 1,100 บาท ส่วนขวดคาดฟ้าอยู่ที่ 1,150 บาท หาซื้อได้แล้วที่ Watsons ทั่วไปค่ะ