Processed with VSCO with a6 preset

รีวิวแป้ง MAC Lightful C ราคา 2 พันกว่า ผิวมัน ผิวคล้ำว่าไง!!

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับเจลอีกครั้งแล้วนะคะ

วันนี้เจลมีแป้งตัวใหม่จาก #MAC Cosmetics มาลองใช้กันค่ะ

สำหรับแป้งตัวนี้ มีชื่อเต็มๆว่า MAC Lightful C + Coral Grass SPF30 / PA+++ Foundation Powder เป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อละเอียด เนียน ให้งานผิวที่ดูแมทท์อย่างเป็นธรรมชาติ ผสมสารกันแดด SPF 30 PA+++  ที่สามารถปกป้องผิวได้ดี ให้การปกปิดในระดับปานกลาง ที่สำคัญ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว มีสีให้เลือกอยู่เยอะมาก

เขาบอกว่า แป้งตัวนี้มีส่วนผสมจาก Coral Grass หรือสาหร่ายทะเล รวมถึง Vitamin C ที่ช่วยบำรุงผิวหน้า ผสมสารกันแดด แถมยังมีเฉดสีที่เหมาะกับคนเอเชียอย่างเราๆอีกด้วยจ้าาาา

เป็นไงบ้างคะ ตลับสวยหรูดูแพงมาก ตัวนี้เราต้องซื้อแยกกันนะคะ ระหว่างตัวตลับ กับตัวรีฟิล

ส่วนตัว ชอบพัฟของเค้ามากกกกก มีทั้งด้านที่เป็นฟองน้ำ และด้านที่เป็นกำมะหยี่ค่ะ ด้านที่เป็นกำมะหยี่ เราสามารถลงบางๆจะให้ลุคที่ดูเบาสบาย วันธรรมดาทั่วไป ส่วนด้านที่เป็นฟองน้ำ เราสามารถเอาสเปรย์น้ำแร่มาฉีดเพื่อทำให้การปกปิดดียิ่งขึ้นได้อีกค่ะ

อันนี้ด้านหลังค่ะ

ปอลิง อย่าสนใจเล็บของข้าพเจ้า เพิ่งจะทำเล็บเจล แต่เค้าลอกเอาหน้าเล็บไปหมดเลย เสียใจ เลยได้แต่ทิ้งร่องรอยความเจ็บปวดเอาไว้ และรอให้มันยาวขึ้นใหม่เท่านั้นเอง ฮื้ออออ T____T

ส่วนตัวชอบการออกแบบของรุ่น  Lightful มากๆค่ะ ไลน์เครื่องสำอางค์ตัวนี้จะให้ลุคที่ดูธรรมชาติกว่าไลน์ที่เป็น Studio Fix ค่ะ และที่ชอบคือ เหมาะกับสาวผิวคล้ำแน่นอน อย่างเจลเลือกสี NC42 นี่คล้ำกว่าผิวไปนิด แต่ให้ลุคดูแทนๆ เฮลตี้หน่อยๆดีค่ะ และที่สำคัญตัวนี้เค้าเคลมแรงว่า ไม่ทำให้ผิวอุดตันด้วยน้าาาา

อันนี้คือลองสวอทที่แขนค่ะ

เจลเลือกใช้สี NC42 ค่ะ ฮื้ออออออ เสียดายมาก …จริงๆตอนไปลอง เจลแต่งหน้าไปค่ะ มีการลงคอนทัวร์ที่หน้า ทำให้การทดลองตอนนั้น ผิวดูคล้ำกว่าปกติ  เลยทำการซื้อสีนี้มา… จริงๆเจลขาวกว่านี้(ช่วงนี้) รู้งี้ซื้อเบอร์ NC40 น่าจะเหมาะกว่าค่ะ เพราะรุ่นเก่าก็เป็นเหมือนกันค่ะ พอใช้แล้วไม่ใช่ว่าหน้าดรอปนะคะ แต่ว่ามันคล้ำไปนิดจริงๆค่ะ

ลองทาบนหน้า จริงๆก็พอดีผิว แต่แอบอยากได้ทำให้หน้าดูกระจ่างกว่านิดนึง แต่ข้อดีของตัวนี้คือ หลังจากใช้ทดลองมาทั้งวันแล้วเนี่ย ไม่มีความดรอปของสีให้เห็นเลย ซึ่งผลลัพธ์ทำได้ออกมาน่าภูมิใจมากๆค่ะ

แป้งตัวนี้สามารถทาได้ทุกวันจริงๆนะคะ จะใช้ร่วมกับคอนซีลเลอร์ก็ทำได้ดี ให้การปกปิดไม่มาก เหมาะกับวันสบายๆของเรา เพราะตัวแป้งไม่หนักหน้า เบาจริง สบายผิวมากเวอร์ ส่วนการคุมมันก็ทำได้ปานกลางนะคะ ไม่คุมเท่าตัว StudioFix แต่ติดทนนานพอๆกันเลยค่ะ

สรุป ข้อดีและข้อเสีย MAC Lightful C + Coral Grass SPF30 / PA+++ Foundation Powder

ข้อดี

  • ตลับสวยมาก แพคเกจดีงาม
  • พัฟดี มีสองด้าน ทั้งด้านฟองน้ำ และด้านกำมะหยี่ จะทาหนาก็ได้ จะทาเบาบางก็ดี
  • แป้งให้ลุคแมท แต่ไม่ด้าน เนื้อแป้งเบาสบายหน้ามาก เหมาะกับทุกสภาพผิว
  • มีสีให้เลือก เยอะมากกกกก ครอบคลุมสุด
  • มีวิตามินบำรุงผิว พร้อมสารกันแดด
  • สีไม่ดรอประหว่างวัน

ข้อเสีย

  • ตัวแป้งปกปิดได้น้อย เหมาะกับวันสบายๆ หรืออาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยในการปกปิดเพิ่มขึ้น
  • ราคาสูง(มากๆๆๆๆๆๆ ราคา : 2,000 บาท (เฉพาะรีฟิล) และตลับ 650 บาท

สถานที่ซื้อ : เค้าเตอร์ MAC ทุกสาขา มีใน Eve&Boy, หน้าเว็บ Sephora และใน BEAUTY HALL ค่ะ

แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ ^^