รีวิวอายแชโดว์สุดปัง URBAN DECAY Naked Honey Palette พาเลทสีทองอลังการ น้ำตาลหวานเรียกพี่

สวัสดีค่ะทุกคน มาแล้วจ้าาาา กับการรีวิวจาก Jell Story กันนะคะ วันนี้เจลขอมารีวิวเจ้าตัว URBAN DECAY Naked Honey พาเลตอายแชโดว์สีน้ำตาลทองสุดปัง ที่บอกเลยว่า กรี๊ดมากกก สีสวยอลังการมากจ้า

นี่เลยจ้าาาา สีทองอลังการ มะลังมะเลืองมาก สวยเวอร์

เอาล่ะ เดี๋ยวขอจะบอกก่อนนะคะ ว่าพาเลตนี้ เค้าออกมาหลังจาก Naked Reloaded ได้ไม่นานเลยค่ะ พอเจลเห็นพาเลตนี้ คือร้องว้าวออกมา และกรี๊ดสุด แล้วรีบไปสอยมารีวิวให้เพื่อนๆทุกคนได้ดูกันค่ะ

ตัวแพคเกจจิ่้งเค้าออกมาในรูปแบบสีเหลืองทอง เป็นกล่องเหล็กทนมาก เหมือนๆกับพาเลต Naked2,3 มีลายนูนออกมา ดูหรูหรา และสีของแพคเกจก็ล้อไปกับชื่อของเขาว่า Naked Honey สีฮันนี่ น้ำผึ้งงดงาม

สำหรับพาเลตนี้มาพร้อมกันทั้งหมด 12 เฉดสี โทนน้ำตาลโกล์ว แอมเบอน์ฮันนี่ เย้ายวน รัญจวนใจมาก เรียกได้ว่าสามารถสร้างสรรค์ลุคได้หลากหลาย ตั้งแต่ลุคธรรมชาติไปจนถึงลุคที่โดดเด่นออกงาน สะกดสายตามากจ้า

URBAN DECAY Naked Honey

กล่องอลังการเวอร์ มาด้วยคอนเซ็ปต์ “SPOIL ME, HONEY”

เปิดออกมาเนี่ย เค้าก็ให้แปรงทาตาแบบสองหัวมาให้ด้วย พร้อมกระจกใบใหญ่เบิ้ม สวยจริงสวยจัง แถมการเรียงสีของพาเลตนี้ บอกเลยว่า ค่อนข้างครอบคลุมและเหมาะกับสาวๆเอเชียอย่างเรามาก คือเจลเนี่ย เคยรีวิวพาเลต Naked Heat, Naked Cherry รวมไปถึงพาเลตล่าสุดอย่าง Naked Reloaded ซึ่งเอาจริงๆก็เยอะอยู่แล้ว ฮ่าๆๆๆ แต่พอมาเห็นพาเลตนี้คือเจลสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ต้องซื้อ!!! และเหมาะกับสาวๆทุกคนอย่างจริงจัง เพราะสีน้ำตาลทองเนี่ย เป็นสีที่สาวเอเขีย สาวไทยแบบเราๆสามารถใช้แล้วไม่ตุย!! คือดูๆไปมันอาจจะเป็นสีโทนธรรมชาติทั่วๆแหละ แต่จริงๆแล้วเค้าไม่ทั่วนะ เพราะเป็นน้ำตาลทองที่ไม่ซ้ำกันเลย และไม่ซ้ำกันรุ่นเก่าๆด้วย ก็คือเป็นสีใหม่ทั้งหมดนั่นเอง!!! ความดีงามมันอยู่ตรงนี้แหละ

มาที่แปรงของเค้ากันก่อนเนอะ เป็นแปรงสองหัวแบบใหม่ ที่ไม่เหมือนแปรงรุ่นอื่น คือมาแบบหัวพุ่มสองด้าน ขนอัดแน่น นุ่มมือมากค่ะ ด้านนึงเป็นหัวพุ่มกลมๆ อีกด้านนึงเป็นหัวพุ่มแบนๆและสั้นกว่าเล็กน้อย เรียกได้ว่าพัฒนาตัวแปรงมาได้ดีขึ้นกว่าเดิม และเค้าบอกว่าขนแปรงไม่ได้มาจากกระบวนการผลิตจากสัตว์!!! ซึ่งไม่ทำลายโลกและไม่ได้ทดสอบกับสัตว์(Vegan & Cruelty-free) ด้านพุ่มเล็กเป็นขนแปรงแบบสมัดจ์บรัช (smudge brush) ซึ่งเป็นขนแปรงพุ่มอัดแน่น ด้านนี้จะเหมาะกับการลงตามแนวโคนขนตาล่างหรือจะไปเกลี่ยให้ฟุ้งก็ได้ ส่วนปลายอีกด้านหนึ่งเป็นแปรงครีสบรัช (crease brush) หัวสั้นๆเหมาะกับรอยพับเปลือกตาหรือเป็นการผสมสีค่ะ คือเร่ิ่ดมาก

เนี่ยๆ เค้าไล่สีออกมาได้สวยมาก ตั้งแต่เนื้อแมทที่ครอบคลุมตั้งแต่สีนู๊ด สีทองธรรมชาติ สีทองคลาสสิก สีทองอำพันอบอุ่นสีเขียวขี้ม้า ไปจนถึงสีน้ำตาลช็อกโกแล็ตเข้ม และสีน้ำตาลไหม้เก๋ๆ

เนื้อพาเลตเค้าจะมีทั้งเนื้อแมท และเนื้อชิมเมอร์ผสมกันค่ะ

URBAN DECAY Naked Honey

นี่คือทั้ง 12 สีไล่โทนไปค่ะ ส่วนตัวเจลมองว่าเหมาะกับ Everyday Look ไปจนถึงการใช้ในงานแต่ง งานรับปริญญา งานพบเพื่อน งานปาร์ตี้ คือเหมาะกับทุกงานจริงๆอ่ะ เอาสีพื้นแมทมาทารองก่อนก็ได้ คือปังอ่ะ เอาดีๆ

เมื่อลองสัมผัสเนื้อแล้วเนี่ย บอกเลยว่า Texture นุ่มมากค่ะ สีชัดแน่น นี่ในนิ้วคือปาดไปแค่ครั้งเดียวนะ อื้อหืออออ สวย ชัด แน่น ส่วนสีแมทก็ละมุนมาก แต่ถ้าถามว่าเป็นฝุ่นไหม เอาจริงๆพาเลตนี้พัฒนามาได้ดีกว่าเดิม มีสีที่เป็นฝุ่นบ้างเล็กน้อย แต่ก็น้อยมากจริงๆ ถ้าเทียบกับ Naked รุ่นแรก เจลว่าเค้าก็พัฒนามาได้ไกลโข แต่ละสีก็เบลนง่ายค่ะ สามารถจับคู่สีได้สนุกกว่าเดิม ไม่ก๋งก๊ง เหมาะกับคนเลือกสีไม่เก่งก็ใช้ได้ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นพาเลตที่เหมาะกับมือใหม่ที่เพิ่งจะหัดแต่งหน้าด้วยแหละ

เอาล่ะ เดี่ยวเจลขอมาอธิบายทีละสีกันเลยเนอะ

  • Flyby เป็นสีเบจ ออกเหลือ สีนี้ไม่แมทนะคะ ออกซาตินเงานิดๆ เป็นสีที่สวย ถ้าทาเดี๋ยวๆก็สามารถเอามาเป็นไฮไลต์หัวตาได้ดี หรือจะทาหลังโหนกคิ้วก็ทำให้คิ้วดูยกสูงขึ้น เนื้อสีนี้จะแห้งนิดหน่อย แต่ตกกระทบกับแสงได้ดีค่ะ
  • Sweet สีนี้เป็นสีสว่าง ออกไข่อมพีช ตัวนี้เป็นสีเนื้อแมท ใครที่อยากได้สีรองพื้นก่อนลงเปลือกตา เจลว่าสีนี้เหมาะมากค่ะ ลงทาทั่วตาได้ดูธรรมชาติดีค่ะ
  • Swarm เป็นสีโทนสว่างเหมือนกันค่ะ แต่จะออกส้มเหลืองๆขึ้นเล็กน้อย สีนี้เป็นสีเนื้อแมท เนื้อนุ่ม จะใช้เบลนเปลือกตาก็สวย หรือจะทาเป็นสีรองพื้นก่อนลงเปลือกตาสำหรับสาวที่ผิวเข้มขึ้นมาอีกนิดก็ดูสวยดีค่ะ
  • Amber ก็ตามชื่อสีเลยค่ะ เป็นสีทองอำพัน ดูสวยสว่างมาก ในที่มืดจะออกสีอมแดงหน่อยๆ แต่บอกเลยสีนี้สวยมากกกกกกก มีความอบอุ่นคล้ายๆกับทองแดงผสมกับอำพัน(อัญมณีชนิดหนึ่ง) คือดีอ่ะ สีนี้เจลลองสะกิดนิดเดียวก็ติดนิ้วแล้วอ่ะ สวยและสีชัดมากจ้า

ถัดมาจ้า

  • Keeper เป็นสีน้ำตาลอ่อนโทนสว่าง เนื้อแมทบางเบา แต่ชัดเจน เจลลองปาดรอบนึงก็ติดสีแล้ว สีนี้แนะนำให้ลงขอบตาล่างจะดูธรรมชาติแต่ตาไม่ดุ สวยมากค่ะ
  • Golden ก็คือตามชื่อสีเลยจ้า เป็นสีทองโทนสว่าง เนื้อชิมเมอร์ออกเหลือง ปังมาก มีความแวววาวแต่ไม่ใช่กริตเตอร์นะคะ เป็นสีที่ทากลางเปลือกตาคือปังมาก ชัดเวอร์และจะออกทองแบบทองคำเปลวอ่ะ ส่วนตัวชอบนะ มันเริ่ดดีค่ะ
  • Honey (2019) เป็นชื่อสีใหม่แต่เป็นสีทองกลางอมเขียวขี้มา แต่สวยและเป็นสีที่ดูอบอุ่นมากค่ะ เนื้อเค้าจะเป็นเนื้อแมททัลลิค และปาดสีออกไปแล้ว เนื้อสีชัดสม่ำเสมอไม่ได้เป็นเนื้อสีขรุขระ เวลาเล่นแสงไฟ เป็นสีที่สวยนะคะ เป็นอีกหนึ่งที่สีเป็นซิกเนเจอร์ของพาเลตนี้เลยค่ะ
  • Queen เป็นสีชิมเมอร์ sparkle โทนน้ำตาลกลางๆ ดูอบอุ่นและอม Olive(สีเขียวมะกอก) นิดๆ มีความเหลือบน้ำตาลเล็กน้อย แต่น่าจะเหมาะกับแต่งไปงานปาร์ตี้ เอามาลงเป็นสโมกกี้ก็จะดูดีมากค่ะ

สีสี่สุดท้ายจ้า

  • Hive เป็นสีน้ำตาลกลางโทนอบอุ่น เนื้อแมท  ส่วนตัวสีนี้ดูมีความเป็นฝุ่นเล็กน้อย แต่ไม่เยอะนะ เจลชอบใช้สีนี้ลงเป็นพื้นด้านหลัง เอาไว้เบลนฟุ้งๆ จะทำให้ชั้นตาดูลึกขึ้นแบบธรรมชาติค่ะ
  • Drip เป็นสีน้ำตาลเนื้อแมทที่เข้มขึ้นมาอีกนิดหนึ่งจากสี Hive และเป็นสีโทนอบอุ่น เจลจะใช้สีนี้เอาไว้คัดเบ้าตาแบบจริงจัง ได้เส้นตาที่ชัดเจนและดูชั้นตาลึกเหมือนฝรั่ง เนื้อสีค่อนข้างนุ่มค่ะ เกลี่ยง่าย
  • HBIC เจลภูมิใจนำเสนอสี้นี้มากๆ เพราะว่าเป็นสีน้ำตาลทองแดง เนื้อเมทัลลิคที่ไม่ดูเวอร์วังจนเกินไป เจลชอบเอาสีนี้มาทาตาเดี่ยวๆเวลารีบๆก็ดูสวยแล้วค่ะ ไม่ต้องใช้แบบผสมทุกสี ปาดสีนี้สีเดียว รู้เรื่อง คือเป็นสีที่ดีมาก ออกทองแดงที่ไม่แดงเกิน ไม่ทองเกิน และใช้ได้ทุกวันจริงๆ (HBIC มาจากคำว่า Head Bitch in Charge ซึ่งเป็นนิคเนมของ Tiffany Pollard – TV actress ของอเมริกก เกิดจากคำที่เธอชอบอุทานในรายการ Flavor of Love – แปลได้แบบแรงๆง่ายๆว่า ตัวแม่ ขุ่นแม่ แม่เล้า ประมาณนั้น ฮ่าๆๆ)
  • Sting เป็นสีน้ำตาลเข้มเลยค่ะ เนื้อแมท สีนี้เป็นสีน้ำตาลอมดำที่ชัดมากออก เอามาเป็นสโมกกี้อาย คัดเบ้าแรงๆได้เลย

เป็นไงล่ะ แต่ละเนื้อสีที่เจลได้อธิบายไปค่ะ สวยมากๆเลยแต่ละสี ชอบมาก

URBAN DECAY Naked Honey

อันนี้เจลลองแต่งให้ดูนะคะ สามารถหาซื้อ Urban Decay NAKED HONEY ตัวนี้ ได้ในราคา 2,500 บาท

มีวางจำหน่ายแล้วที่เค้าเตอร์ของ Urban decay ทุกสาขา สามารถซื้อออนไลน์ได้ที่ : www.urbandecay.co.th

หรือสั่งซื้อผ่าน Lazada ?? https://u.jd.co.th/8dDn4V

และในร้าน Sephora และ Eve&Boy ก็มีวางขายค่ะ