เปิดกรุมาสคาร่า 20 ตัว ราคาไม่แรง

เปิดกรุมาสคาร่า 20 ตัว ราคาไม่แรง ตัวไหนปัดแล้วปัง ขนตาแน่น ฟู อยู่นาน ตัวไหนพัง บ๊งๆ งานแพนด้าต้องมา ตามไปดูกันจ้าาาาา

… สวัสดีค่ะทุกคน เจลเองนะคะ เจลเชื่อว่าช่วงนี้อากาศค่อนข้างเปลี่ยนแปลงบ่อย ทั้งฝนตก เดี๋ยวแดดออก สักพักรู้สึกหนาว งงไปหม๊ดดดดด แถมมาสคาร่าที่ทาไปแล้วยังก๋งก๊ง แพนด้ามา ขนตาที่ตอนปัดใหม่ๆงอนกำลังดี แต่กลับตกลง เหมือน นกปีกหัก ยังไงยังงั้น 555555

เอาล่ะ ได้ฤกษ์มาดูงานมาสคาร่าเสียที แต่ละอันราคาไม่แรงมาก ไม่มีอันไหนถึงพันเลย หาซื้อได้ตาม Drugstore และร้านเครื่องสำอางค์ทั่วไปได้เลย

อยากรู้ว่าตัวไหนทำหน้าที่ได้ดี ตัวไหนทำหน้าที่ได้ห่วย ตามไปดูกันจ้าาาาาาา…

ตัวแรกนะคะ เป็นของ Mistine มิสทีน open up peacock หรือมาสคาร่านกยูงรำแพนหางตัวโด่งดังจากมิสทีนเค้าล่ะ ตัวนี้หลายคนบอกว่าใช้ดี ก็โอเคนะ ใช้แล้วขนตาเด้งอยู่ แต่ก็จะตกระหว่างวัน เพราะเนื่องจากส่วนตัวไม่ค่อยชอบหัวแปรงเค้าเท่าไหร่ จะมีความแบบเหมือนหัวสปินๆ ปัดน้ำมาสคาร่าออกมาได้ยาก ทำให้เวลาปัดต้องใช้เวลา แต่ก็โอเคนะ แพนด้าเล็กน้อย ใช้ได้ดี ทั้งสี กลิ่น ดีงาม

ให้ 6.5 คะแนน/เต็ม 10

ต่อมาเป็นมาสคาร่าดำอันโด่งดังอีกตัวของ Mistine มิสทีนเหมือนกันค่ะ เปลี่ยนพรีเซนเตอร์มากี่รุ่นๆก็ปังตลอด รุ่นนี้หัวเริ่ดมากกกก ส่วนตัวชอบกว่าหัวแบบรุ่นนกยูงรำแพนหาง เพราะแบบปัดได้ลึกดี ทั้งขนตาบนและล่าง เสียหน่อยคือมาสคาร่าชอบแห้ง ต้องปัดดีๆ ไม่งั้นก้อนถามหาค่ะ และสีดี ดำสนิทแบบดำสุดยอด ไม่แพนด้า แต่ถ้าโดนน้ำเยอะๆก็มีความร่วงมาเหมือนกัน แต่ล้างออกง่ายค่ะ คือล้างแล้วเป็นเส้นๆออกมาเลย และขนตาไม่ร่วงนะ ตัวนี้ขนตาฟูดีเลยแหละ

อ่ะให้ 8 คะแนนจ้าาา ชอบที่ราคาไม่แรงนี่แหละ

มาถึงมาสคาร่าบ้านๆอย่างของ #Sivanna บ้างค่ะ ตัวนี้เป็นมาสคาร่า 2 หัว ด้านนึง เป็นแบบสีขาว ทำให้ขนตาฟูแบบฟูสี่สิบมิติ 55555+ คือยังไง ถ้าใช้ข้างเดียวก็ขนตาขาวงี้อ่อวววว 555555+ ก็นะ ต้องใช้ทั้งสองด้านประกอบกัน แต่ทาแล้วเป็นก้อนอ่ะ ส่วนความฟู ก็ฟูนะ ต้องเรียงเส้นขนตาดีๆ ล่ะหมดเร็วด้วยเพราะเนื้อที่มันน้อยไง ฮื้อออ

อ่ะให้ 4.5 พอ หักทั้งเวลารีบๆนะ ขี้เกียจปัดสองด้าน ไม่ฟูด้วย ขนตากรังเชียว

ถัดมา อันนี้ถ้าจำไม่ผิด ซื้อจาก 7-11 นะคะ ตัวนี้ราคาไม่แรง ตอนซื้อมาใหม่ๆคือหัวดีมว๊ากกกกก เป็นแปรงหวีที่มีดีเทลเริ่ดมาก คือแปรงปัดสองด้านนะ ด้านนึงสำหรับขนตาบน ด้านนึงสำหรับขนตาล่าง คือเอ้อ คิดได้ว่ะ

ตัวนี้ปัดแล้วดกดำมากกกก ฟูได้ใจ แต่เวลาแปรงขนตาล่างลำบากนิดนุง มีความแพนด้าเล็กน้อย อย่าขยี้เชียวนะ

อ่ะให้ 6.5 คะแนนค่ะ

มาถึงมาสคาร่าตัวโปรด กับ Maybelline New York (Thailand) เมเบอลีน คือยี่ห้อนี้การันตีความปั๊วะ ความปังของมาสคาร่า เพราะเค้าถือกำเนิดเปิดตัวครั้งแรกด้วยมาสคาร่าจากถ่านดำขึ้นชื่อ ทาแล้วดกดำ ขนตาฟู ยาว แน่น แต่อันที่เอามาให้ดูเป็นสีน้ำตาลนะ เพราะแพคเพจสีดำคือเน่ามากกกก อายเวอร์ 5555+

ความปังของรุ่นนี้คือ ทาแล้วแน่น ขนตาฟู ไม่มีคำว่าตก แถมยัง Waterproof คือกันน้ำยิ่งกว่า ความแพนด้าก็ไม่มีทางมาปรากฎให้เห็น ราคาไม่แรงด้วย บางทีวัตสันก็ชอบเอาโปรลดราคามาล่อเหลือ 99 บาท ล่ะไง ตุนสิตุน

ตัวนี้ให้ 9 คะแนนไปเลย หักตรงที่ล้างออกยากนิดนึง ด้วยความที่ Waterproof ไง มันเลยล้างออกแบบต้องใช้ออยล์หรือคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของออยล์ด้วยค่ะ

มากันต่อกับเมเบอลีน รุ่นนี้หน้าตาจะคล้ายกับรุ่นที่บอกไปแล้ว แต่ความผอม ความสลิมจะดีกว่า ความติดทน ความฟู ความไม่กรัง ความดี ความละเอียด พุธโธ ธัมโม สังโฆ ทุกสรรพสิ่งต้องมี เป็นไอเทมที่บับ #ของมันต้องมี เพราะเมคอัพอาร์ตติสหลายคนก็ใช้ แนะนำ ปัดขนตาบนก็งอนงาม ปัดขนตาล่าวก็ปังๆปั๊วะๆ คือต้องมี!!!

ราคาอาจจะแรงกว่าตัวตะกี้ ถึงแม้ว่าจะสลิมกว่า เบากว่า แต่ได้ใจแจ้ไปเต็มๆ เอาไป 10 คะแนนเต็มนะ ไม่รู้จะหักตรงไหน แม้ว่าจะล้างยากพอๆกับตัวที่แล้ว แต่คือลำเอียงอ่ะ พูดแค่นี้ 55555+

ถัดมาจ้าาา เรายังอยู่ที่ความงามแบบเมเบอลีน กับรุ่น Push up drama ตัวนี้ เหมือนเค้าจะมีสองสีนะ ตัวนี้จะเน้นความงอนยาว ฟูฟู ฟ่านฟ่าน ปิงปิง คือฟูชิบ ปัดแล้วนึกว่าติดขนตาปลอม จริ๊งงงงง นี่ไม่ได้โม้ คืองอนยาวสุดไรสุด แถมยังกันน้ำเริ่ด ความแพนด้านี่ลืมกังวลไปได้เล่อ แต่ข้อเสียคือ มีความกรังเบาๆตรงตัวแปรง ใช้ไปนานๆหัวจะเปิดยาก แบบจุ๊บหัวทิ้งเลย ล่ะพอปัดนี่ ขนตาชี้ไปคนละทิศละทาง น้องงงใจ

ตัวนี้เอาไป 7.5/10 คะแนนพอจ๊ะ

มาถึงมาสคาร่าตาโตเลื่องชื่อ ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบที่ผลิต เห็นขายในตลาดนัด ล่ะมีคนรีวิวว่าดี คือเอ้ยยย แม่คุณ มันจะงอนยาวไปไหน หัวแปรงเป็นแบบซี่ๆ งานซอนไซขนตาต้องมา ปัดลึกไปถึงลิ้นไก่ได้เลย 5555+ ว่าไป

ตัวนี้คิดว่าไม่กันน้ำนะ มีความขยี้ตาเบาๆล่ะแพนด้า เหมาะกับวันธรรมดา อยู่บ้าน เล่นกับหมาแมว ไปเซเว่นหน้าปากซอยไรงี้ อ่ะให้ 7.5 คะแนน ชอบตรงที่ล้างออกง่ายดี

เอาล่ะ เอาล่ะ ตัวนี้เห็นบล็อกเกอร์หลายคนรีวิวว่าดี ตอนแรกเคยเห็นก็แบบ เฮ้ยแก มันจ้างรีวิวป่าวว่ะ ก็ยังไม่ปักใจ จนไปเดินเล่นแถวตะวันนา เค้าขายแค่ 80 บาท คุณพระ บอกเลยนี่ใช้มา 3 แท่งแล้วจ้าาาาาา สำหรับนี่คือมันดีมว๊ากกกกกกกก

บอกก่อนนะ ตัวนี้ไม่กันน้ำนะคะ แต่ก็ไม่แพนด้าหนัก วันไหนเหงื่อออกเยอะแบบต้องไปผจญมลภาวะฝุ่นควันเมืองกรุง คือก็เอาไม่อยู่เหมือนกัน แต่นี่ชอบความดกดำ หัวแปรงคือเหมาะทั้งปัดแบบขนตา บน ล่าง ซอนไซได้ยิ่งกว่าพยาธิตัวตืด คือแม่เอ๊ย แกต้องมีนะตัวนี้ เอาไว้ปัดวันสบายๆ นอนกินสตาร์บั๊คตากแอร์ไรงี้ คือปังมาก ล้างง่ายด้วย ความฟูนี่มาแรงเบอร์สิบ

อ่ะให้ 9 คะแนนไปเลย หักตรงที่ไม่ยอมทำแบบกันน้ำสักที เชอะ!!!

มาต่อกันที่มาสคาร่าสีทองของ #Loreal กันบ้าง ตัวนี้ราคาสูงนิดๆถ้าเทียบกับ Category ที่เอามาให้ดูวันนี้ ซื้อตามเพราะแม่ป้อม วินิจ ตอนมาออกโมเมพาเพลิน นานมาแล้ว แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีนะ มีความงอนยาวเบาๆ ปัดแล้วไม่ยาวเบอร์แรงเหมือนกันสาด ให้ความธรรมชาติ แต่นี่ไม่ชอบหัวแปรงอ่ะ มันแอบปัดน้ำยามาสคาร่าขึ้นมาได้น้อย ต้องใช้เวลา แต่ความกันน้ำเอย ความดกดำเอย ความฟูไม่แพนด้าเอย คือดี

ให้คะแนน 8 คะแนนค่ะ หักตรงปัดน้ำยาออกมาน้อย กับหมั่นไส้แพคแกจ ดูดีเกินราคา เอ้าาาาาาา อีบ้า 55555+

มาต่อกันที่ มาสคาร่าตำนานอีกตัว กับของ #Fasio ตัวนี้ นี่ชอบนะ ความกันน้ำคือที่สุด ถ้าจำไม่ผิดคือ Brand ญี่ปุ่นป่ะ ตัวนี้ปัดแล้วฟูมากกกกกกก งอนมากกกกก งอนเก่งกว่าแฟนไปอี๊กกกกก ความดกดำต้องให้ ความแพนด้าไม่มาย่างกราย ปัดแล้วขนตาดูเยอะอ่ะ แบบเป็นแพสวยงามคือชอบอ่ะ

อ่ะให้ 8 คะแนนนะ หักตรงแพคเกจเป็นสีขาว ใช้ไปนานๆจะเลอะ ดำ แล้วก็ล้างยากด้วย แงๆๆ

ถัดมาคือ ที่ปัดขนตาเจ้าหญิงมากเวอร์ ตัวนี้โด่งดังมากในญี่ปุ่นและในไทย เป็น Brand ญี่ปุ่นที่เจลคิดว่าทำมาสคาร่าออกมาได้ปั๊วะมากทุกตัว กับ Majolica Majorca ตัวนี้ราคาแรงพอดีในบรรดาที่เอามาให้ดู ประมาณ 400-500 มั้ง แต่ปัดแล้วดี หัวแปรงคือทำมาได้ซอนไซได้เป๊ะ มีความคลาสสิคในตัวแพคเกจ รวมถึงความฟู งอน ยาว ต้องให้ แถมยังล้างออกง่าย แต่มีความไม่เรียงเส้นนะ ต้องเอาหัวแปรงปัดตรงๆไม่งั้นจะชี้โด่ชี้เด่เหมือนขนตาลืมใส่ครีมนวดมาอ่ะจ๊ะ

ตัวนี้ให้ 8.5 คะแนนค่ะ ขอหักตรงความชี้ฟูของขนตากับราคาค่ะ ฮื้อออ

ต่อมานะคะ เป็นของ #Clouda ค่ะ ตัวนี้จะเป็นมาสคาร่าที่เสียดายตังซื้อที่สุด 55555555+ คือไม่ใช่อะไรนะ เอาด้ามแปรงออกมาปัด ถูลงไปที่แท่ง น้ำยามาสคาร่าก็ออกมาน้อยนิด คือบับ เอ้า คือหมดหรือไง งงมาก เลยมานั่งพิจารณาดูว่า คือจริงๆแล้ว ตัวนี้ไม่ใช่ไม่มีอะไรดี แต่หัวแปรงอ่ะ มันเล็กเกิน เส้นเล็กมากกกกกกกก เล็กแบบยิ่งกว่ารูเข็ม มือโตเต็มเท่าใบลานอีก เล็กไปไหนอ่ะ งงมาก!!!

มันทำให้เวลาเอาน้ำยามาสคาร่าออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรไง ความฟูไม่มี บารมีไม่เกิด!! อันนี้ไม่รู้จะให้คะแนนยังไง ให้ 3 พอนะ คนอื่นอาจจะชอบ แต่หน่องไม่โอเค ตามวิจารณญาณของหน่องค่ะ

ตัวต่อมา อันนี้ได้มาลองใช้ตอนสะสมแต้มของ @Sephora นะคะ เป็นมาสคาร่าที่ลองครั้งแรก อื้อหือออออออ หัวแปรงดี งานดี ดกดำ ฟูยาว งอนเก่ง งอนเวอร์วังไปอีก ทำดีมากกกกกกกกกก แต่พอใช้ไป อ้าววววว มันไม่กันน้ำ ตอนแรกก็ไม่ซีเรียส เพราะบางยี่ห้อไม่กันน้ำแต่เค้าก็ไม่แพนด้ามากมายไง แต่ตัวนี้คือบับ เอ้า ใจเสีย ไม่กันน้ำก็คือไม่กันน้ำไง เรียกว่า ไม่แห้งเลยดีกว่า เอามือไปจับนิดก็ติดมือล่ะ เอ้า มาสคาร่าหรือสีไม้ระบายน้ำคะคุณ 5555+ เห็นว่ามีรุ่นกันน้ำด้วย ไว้จะมาลองดูทีหลังนะ แต่แอบเสียใจเบาๆ คือทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี แต่ก็ต้องมาจบด้วยความไม่แห้งของคุณค่ะ

เอาไป 6.5/10 คะแนนพอจ๊ะ

ถัดมา ตัวนี้เค้าเคลมว่าเป็น 4D มาสคาร่า สี่มิติไปอีกค่ะคุณกิตติ ตัวนี้อ่ะนะ ชอบแพคเกจ ราคาไม่แรง ส่วนตัวแอบเป็นก้อนเบาๆ แต่ไม่ซีเพราะไม่ถึงขนาดเกรอะกรังสังขยา ส่วนตัวชอบความฟูนะ ใครขนตาสั้นพึงมี และไม่แพนด้านะตัวนี้ แต่ระหว่างวันมีขยี้ๆตาก็หลุดออกมาเป็นเส้นๆบ้าง และต้องใช้ที่ดัดขนตาช่วยอีกนิด เพราะไม่งอนเท่าไหร่ มีความตาตกระหว่างวันจ้า

อ่ะให้ 7 คะแนนนะคะ

มาถึงมาสคาร่า #เมเบอลีน อีกตัว กับ #Fashionista ตัวนี้ ส่วนตัวไม่ค่อยปลื้ม เพราะปัดแล้วธรรมชาติเกินไป55555+ ส่วนตัวชอบความงอน ยาว ฟูสะใจะ ยิ่งใหญ่ยิ่งดี 55555555+ ตัวนี้ปัดแล้วขนตาดูหนานะ แต่ไม่ดูยาว เอามาใช้ลุคสบายๆแบบเพิ่งตื่นนอนไรงี้น่าจะเหมาะกว่า 555555+ ตัวนี้ไม่แพนด้า แต่ก็ไม่กันน้ำจ๊ะ ส่วนความดกดำ ก็โอเค ความยาวฟูไม่มีนะตัวนี้อย่าไปหวังจ๊ะ ใครชอบสายธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร ตัวนี้จะดีจ๊ะ

ให้ 6 คะแนนพอนะจ๊ะ

ตัวนี้เป็นของ #Ver88 คือเป็นมาสคาร่าที่โอเคยี่ห้อหนึ่งนะ กันน้ำอยู่ ไม่แพนด้า ความดกดำก็โอเค ความยาวส่วนตัวคิดว่าปานกลาง ไม่ถึงขนาดยาวมาก แต่ก็ไม่สั้นมาก ส่วนตัวพอใช้ไปนานๆจะกรังได้ง่าย ทำให้ปัดตัวเป็นก้อนเล็กๆ ต้องเอาทิชชู่ซับสักนิดก็จะกลับมาเริ่ดเหมือนเดิมค่ะ

อ่ะให้ 8 คะแนนนะคะ

ตัวนี้เป็นของ #HoldLive นะคะ เค้าส่งมาให้ลองเล่น หน้าตาคล้ายกับป้าชาล็อตเลยอ่ะ แต่ในราคาที่ต่างกว่ากันเกือบ 10 เท่า!!!! เป็นของเลียนแบบไปอี๊กกกก เอ้า 55555+ แต่คือไม่ได้ไรนะ ก็มาลองเล่นๆ เอ้า เนื้อเอย สีเอย กลิ่นเอย นี่มัน BQ Cover มาสคาร่าเขียวในตำนานแปรงร่างชัดๆ ทั้งเนื้อ กลิ่น หัวแปรงด้วย เอ้า จะก็อปกันไปถึงหนายยยยยย แต่ซื้อมาปัดเล่นๆไม่คิดมากแบบมาสคาร่าเขียวไม่กันน้ำก็โอเคนะ ขนตายาว ฟู ดกดำ

ให้ 5 คะแนนพอ สำหรับความดีงามของเนื้อผลิตภัณฑ์ และหักอีก 5 คะแนนจ๊ะสำหรับความก็อปเก่งของเธอ!!!!! บวกลบเอาเองจ๊ะ

ตัวนี้เป็นมาสคาร่าของ Revlon อันเดียวที่เคยใช้ รุ่นนี้เค้าบอกว่าผสมกับโพลีเมอร์ ช่วยเพิ่มความยาวและดกดำของขนตาได้ดี ก็ทำได้ดีสมชื่อนาจา เด้งนาน ไม่แพนด้า ติดทนข้ามวันข้ามคืนไปเลยทีเดียว อารมณ์แบบไปปาร์ตี้ตอนเช้า ไปทำงานกลางวัน กลับมาปาร์ตี้ต่อตอนเย็น ล่ะตื่นมาอีกทีก็ยังติดอยู่ ติดอะไรขนาดนั้น กลัวใจ 5555+ แต่แอบล้างออกยากนิดนึงนะ ล่ะนี่คิดว่าหัวใหญ่ไปนิด ขนตาล่างต้องปัดเบาๆ ไม่งั้นติดใต้ตาแน่นวลลล

อ่ะให้ 7.5 คะแนนจ๊ะ

มาถึงตัวสุดท้ายล่ะ เย้ๆๆๆๆ กับมิสทีนตัวนี้ เป็นมาสคาร่า 2 หัว ด้านนึงคือใยไหมที่ทำมาจากใยแมงมุมของสไปเดอร์แมน 5555+ บร้าหราาา จริงๆก็คล้ายๆ เค้าบอกมันเป็นใยที่ข่วยให้ขนตาดูงอนยาวขึ้น ส่วนตัวคิดว่าทำให้ดูหนานะ แต่ไม่ยาวเท่าไหร่ ปัดตอนแรกอาจจะฟูนะ แต่ระหว่างวันคือตาตกจ้าาาา คือต้องปัดด้านไฟเบอร์ก่อน ล่ะตามด้วยด้านสีดำอีกที นี่ไม่ชอบเลยยย มาสคาร่า 2 หัวเนี่ย อคติก่อน แต่ก็ใช้ไง 55555

เอาไป 6.5 คะแนนพอจ๊ะ

อ่ะๆๆๆ ขอบคุณทุกคนนะคะที่ติดตามอ่านมาจนถึงตอนนี้ ก็อย่าลืมช่วยแชร์กันด้วยน้าาา จุ๊ฟๆๆๆ ????