Processed with VSCO with a6 preset

รวมสกินแคร์ ดูแล และรักษาผิวเป็นสิว

😍😍😍 รวมสกินแคร์ ดูแล และรักษาผิวเป็นสิว 😍😍😍

มาจ้าาาา มาอัพเดทกันว่า ช่วงนี้ใช้อะไรบ้าง บอกเลยว่า ยิ่งอายุเยอะขึ้น สิวผดชอบขึ้น งงมากกกก เป็นที่ฮอร์โมนหรืออะไรไม่รู้เลยแหละ แต่ที่สำคัญ เราก็ต้องดูแลและบำรุงตัวเองเนอะ ไปดูกันว่า เจลมีตัวช่วยอะไรบ้าง ตามดูจ้า

ตัวแรกเลย Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งล้างหน้า เจลเคยใช้แล้ว แต่พอดีช่วงที่ไม่ได้เป็นสิวเลยหยุดไป หลังๆมานี้สิวฮอร์โมนเอย สิวจากการแต่งหน้าบ่อยขึ้น เลยเริ่มมาใช้อีกรอบ ก็รู้สึกได้เลยว่า เอ๊ะ สิวหายไปค่อนข้างดี เนื้อเค้าจะเป็นคลีนซิ่งเจลใสๆที่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก เอาดีๆเจลว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวนะ ไม่เฉพาะคนเป็นสิว ตัวนี้จะช่วยลดความมันส่วนเกินบนได้หน้าได้ดี แต่รู้สึกไปเองว่าฟองที่ออกมาไม่ค่อยเยอะ อาจจะดับเบิ้ลเซ็คอีกรอบด้วยโทนเนอร์ก็จะดีมากค่ะ

💰 630

ตัวถัดมา เป็น SRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream

จริงๆแล้ว คนที่เป็นสิวขึ้นเยอะ อีกสาเหตุหนึ่งก็คืออาการที่ผิวขาดน้ำ แม้ว่าเราจะเหงื่อเยอะ หรือผิวดูมัน แต่จริงๆแล้ว ชั้นใต้ผิวหนังของเราเนี่ยอาจจะขาดน้ำไม่ชุ่มชื้นก็เป็นได้ ตัวนี้ก็เลยจำเป็นมากๆที่จะต้องมี โบกๆไปเลย เพราะส่วนตัวคิดว่าเนื้อไม่หนักมาก บางวันก็เอามาเป็นสลีปปิ้งมาร์กก็เริ่ด และถ้าเราไปกดสิวมา ตัวนี้จะช่วยลดอาการอักเสบได้ดี เนื้อจะเป็นเจลลี่ใสๆ เลิฟฟฟฟฟฟ

💰 455

ตัวที่สาม เป็น Eucerin Pro ACNE Solution DAY MAT WHITENING SPF30

เป็นเดย์ครีมที่เจลใช้ช่วงกลางวัน เพราะตัวนี้ผสมสารกันแดดมาด้วยเล็ก เนื้อครีมบางเบา ไม่หนักหน้านะ หลักๆแล้ว รู้สึกเลยว่าใช้แล้วหน้ามันน้อยลง ฟื้นฟูอาการระคายเคืองได้ดี เวลาเป็นสิวคือตัวนี้สิวยุบไวมาก โดยเฉพาะพวกสิวอุดตัน สิวผดที่ชอบขึ้นตามหน้าผากและข้างแก้ม แต่เวลาใช้สิวที่มันแดงๆและอักเสบ มันจะรู้สึกแสบผิวหน่อยๆ แต่บอกเลย ตัวนี้เริ่ด แถมยังช่วยลดจุดด่างดำ และรอยแดงจากสิวได้ค่อนข้างดีค่ะ

💰 1,199

ถัดมาเป็น SOME BY MI Galactomyces Pure Vitamin C Glow Toner

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ ที่เจลใช้เช็ดหลังลงทำความสะอาดใบหน้า บอกก่อนนะว่า กลิ่นมันคล้ายๆยาในโรงพยาบาล ฮ่าๆๆ แต่เอาดีๆ มันสะอาดเลยนะ มีวิตามินซีผสม ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี ปรับสมดุลผิวที่เกิดใหม่ และที่สำคัญช่วยผลัดรอยสิวด้วยนะ ปังๆๆๆ

💰 590

ตัวต่อมาคือ BK Acne Mask

อันนี้เป็นแบบครีมซอง ซึ่งจริงๆก็ใช้หมดไปแล้วหลายซองอยู่ เพราะใช้ทีก็ใช้เยอะๆเลย ฮ่าๆ ตัวนี้เป็นมาส์กสิวในตำนาน ลดการเกิดสิว ลดความมัน กระชับรูขุมขน แต่ส่วนตัวมองว่า เนื้อมาส์กเกลี่ยยากนิดหน่อย คือพอเอามาลงหน้า ก็ต้องรีบๆเกลี่ยๆ ไม่งั้นจะแห้งไว แต่ที่สำคัญคือ พอมาส์กเสร็จ รู้เลยว่าหน้าสะอาดมากจ้าแม่ ถ้ามาส์กบ่อยๆ สิวที่มันอักเสบขึ้นมาจะยุบไว และบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้ดีเลยแหละ

💰 49

Processed with VSCO with a6 preset

และตัวสุดท้าย คือ JULA’S HERB Marigold Acne Gel

ตัวนี้คืออีกหนึ่งตำนาน ที่กล้าพูดเลยว่า ใช้แล้วยุบไวโครต!!!! แต่ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวบอบบางและแพ้ง่าย เพราะว่ามีส่วนผสม AHA,BHA ใช้ไปแล้วผิวส่วนนั้นจะแห้งมาก ต้องเติมน้ำให้ผิวบ่อยๆ แต่บอกเลยนะว่าตัวนี้เนี่ย ละลายสิ่งอุดตันในรูขุมขนได้ค่อนข้างเริ่ด ผลัดเซลล์ผิวได้ไวขึ้น แต่ที่สำคัญ ใช้ตัวนี้ยังไงก็ต้องมีกันแดด ไม่งั้นผิวจะบางลงนะจ๊ะ

💰 39

ทั้งหมดนี้ คือของที่เจลใช้จริง ลองเองจริงๆในช่วงสิวขึ้นที่ผ่านมา ยังไงก็ลองไปดูกันน้าาาา