รีวิวเซรั่มในตำนาน กับ Estée Lauder Advanced Night Repair

 

สวัสดีค่ะทุกคน เจลเชื่อว่าหลายๆคน คงเห็นในคลิปของเจลแล้วเนอะ กับสกินแคร์ที่เจลใช้เป็นประจำในช่วงนี้ ซึ่งขอบอกได้เลยว่า หนึ่งในนั้นก็คือ Estée Lauder Advanced Night Repair เซรั่มตัวดังในดำนานที่มีแต่ละคนบอกมาว่า มันดีมากแกร๊!!!

 

เซรั่มตัวนี้ จริงๆแล้วมีชื่อเต็มๆว่า Estée Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II ซึ่งเป็นเซรั่มรุ่นที่สองนะคะ โดยเค้าเคลมมาว่า เป็นเซรั่มที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมรับมือกับสัญญาณแห่งผิวร่วงโรย เมื่อใช้ไปแล้วจะรู้สึกได้ถึงผิวที่สดใสดูอ่อนเยาว์ในทุกๆ วัน  โอ้โห แค่คำเคลมก็เริ่ดแล้วอ่ะ

 

มากันที่แพคเกจจิ้งก่อนก็คือ เค้าเป็นขวดแก้วสีชา มาในรูปแบบเหมือนหลอดวิทยาศาสตร์ เป็นหลอดดูด ดูดีมากค่ะ

 

ตัวนี้เจลลองใช้มาแล้วเดือนกว่าๆ บอกเลยว่า ครั้งแรกใช้ตอนกลางคืน ตื่นขึ้นมาผิวมันนุ่มแปลกๆ ก็เลยลองใช้ไปหนึ่งอาทิตย์ บอกเลยว่า ผิวดูแข็งแรงขึ้นจริงๆค่ะ ผิวดูเต่งตึงขึ้นเล็กน้อย พวกริ้วรอยต่างๆนี่ดูดีขึ้น(อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยเนอะ) แต่บอกเลยว่า ผิวดูสุขภาพดี กระชับขึ้น ชุ่มชื้นและให้น้ำกับผิว ซึ่งปกติบางทีเจลเนี่ย แต่งหน้าแล้วรองพื้นชอบไม่ติดผิวใช่ป่ะ พอใช้ตัวนี้แล้ว รองพื้นและแป้งติดผิวมากขึ้น พวกสิวผดต่างๆดูน้อยลง

 

ส่วนผสม

Ingredients : Water, Bifida Ferment Lysate, Methyl Gluceth-20, PEG-75, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Butylene Glycol, Propanediol, Cola Acuminata (Kola) Seed Extract, Hydrolyzed Algin, Pantethine, Caffeine, Lecithin, Tripeptide-32, Ethylhexylglycerin, Sodium RNA, Bisabolol, Glycereth-26, Squalane, Sodium Hyaluronate, Oleth-3 Phosphate, Caprylyl Glycol, Lactobacillus Ferment, Oleth-3, Oleth-5, Anthemis Nobilis (Chamomile), Yeast Extract, Choleth-24, Hydrogenated Lecithin, Ceteth-24, Tocopheryl Acetate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Mexylene Glycol, Carbomer, Triethanolamine, Trisodium EDTA, BHT, Xanthan Gum, Phenoxyethanol, Red 4, Yellow 5

ตัวนี้เค้ามีเทคโนโลยีที่เรียกว่า ChronoluxCB Technology ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะใหม่ล่าสุดของเอสเต้ลอเดอร์ ที่ช่วยมอบการฟื้นบำรุงผิวในช่วงกลางคืน และผสมกับเทคโนโลยีของกระบวนการ PURIFICATION  ซึ่งเป็นกระบวนการฟื้นบำรุงที่ทำงานอย่างสอดคล้องประสานกันตามเวลาของวงจรธรรมชาติของร่างกาย พูดง่ายๆคือ ผิวคนเราเนี่ย ปกติจะมีวงจรผิวสำหรับการผลัดเซลล์ผิวราวๆ 28 วันใช่ไหมคะ แต่เมื่อคนเราอายุมากขึ้น วงจรผิวจะเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ยาวนานมากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวต่างๆก็ทำได้ช้าลง เกิดริ้วรอยต่างๆได้ง่าย แต่ตัวนี้จะช่วยให้เส้นริ้วรอยแลดูลดลง และสามารถปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายในแต่ละวัน

 

จากส่วนผสมที่บอกไว้ด้านบน ก็จะมีตัวเด่นๆที่เค้าใส่มาค่ะ
1) Bifida Ferment Lysate ซึ่งเป็นตัวหลักเกิดจากการบ่มตัวของแบคทีเรียที่ชื่อว่า Bifido เจ้าแบคทีเรียตัวนี้จะช่วยซ่อมแซมผิวได้ถึงระดับ DNA โดยเฉพาะผิวที่ถูก UVA จากแสงแดด ซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวเหี่ยว ย่อนคล้อยตัวนี้จะช่วยทำลาย และเกิดการบรรเทาลงไปได้ ซึ่งจากผลการทดลองพบว่า สามารถเพิ่มกระบวนการ DNA Repair ได้ถึง 40% (ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคลค่ะ)
2) Butylene Glycol เป็นสารให้ความชุ่มชื้น และช่วยดูดน้ำในอากาศลงผิว สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี
3) Lactobacillus Ferment ตัวนี้เป็นจุลินทรีย์ชนิดหนึ่ง ที่มาจากการหมักบ่ม เหมือนๆกับการหมักนมเปรี้ยว ซึ่งตัวนี้มีสารอาหารและวิตามินบำรุงผิว ช่วยฟื้นฟูผิว และให้ความชุ่มชื้น บำรุงผิวที่อ่อนแอ แต่ยังไม่มีผลการทดลองที่เด่นชัดเท่าไหร่
4) Squalane ตัวนี้เป็นสารที่ดูดซึมได้ง่าย เพิ่มความชุ่มชื้น สามารถปกป้องเซลล์ผิวและลดการระคายเคือง
นอกเหนือจากนั้นก็จะเป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้น และสารที่เป็น Antioxidant ต่างๆ ด้านอนุมูลอิสระให้ผิว Estée Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II ตัวนี้ไม่ผสมน้ำหอมและแอลกอฮอล์นะคะ แต่ตัวนี้ยังผสมพาราเบน แต่ก็มีเจ้าตัว Phenoxyethanol ซึ่งเป็นสารกันเสียชนิดหนึ่งแต่ปลอดภัยค่ะ

 

สำหรับการใช้เจ้าตัวนี้คือ ให้หยดเนื้อผลิตภัณฑ์ 1-2 หยด แล้วทาเบา ๆ บนใบหน้าและลำคอ สามารถลงก่อนการลงมอยซ์เจอไรเซอร์หรือครีมบำรุงผิวต่างๆได้ และเอาเข้าจริง สามารถใช้ลงในช่วงเช้าได้นะ ไม้ใช่แค่ตอนกลางคืนค่ะ

 

มาในแง่ของความรู้สึกกันบ้าง เจ้าเซรั่มตัวนี้ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิวนะคะ ซึมกับผิวได้ง่าย เป็นเนื้อ Water Base ที่ค่อนข้างเหลว เมื่อซึมลงผิวแล้วจะซทตัวเองได้ดี ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว พอใช้ไปคืนแรก เจลสามารถบอกได้เลยว่าผิวดูนุ่มขึ้นจริง(แต่ไม่การันตีใดๆกับผิวคนอื่นนะคะ) แต่เอาความรู้สึกเลย หลังจากใช้มาทั้งเดือน คือผิวดูกระชับขึ้น ผิวหน้าดูผ่องเล็กน้อย แต่รู้สึกเลยว่าผิวแข็งแรง พวกสิวผดต่างๆมันหายลงได้ชัดนะ ส่วนริ้วรอย ก็ลดลงเล็กน้อย แต่แนะนำให้ใช้ร่วมกันมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นๆด้วยค่ะ แต่บอกเลยว่า เจ้าตัวนี้เน้นในเรื่องการ Anti Aging ซึ่งจริงๆแล้ว คนที่อายุน้อยก็ใช้ได้นะ เหมือนแบบป้องกัดีกว่าแก้ไขเนอะ แต่ตัวนี้ส่วนตัวบอกเลยว่า อาจจะไม่ช่วยในเรื่องของรูขุมขนให้เล็กลง และไม่ช่วยในเรื่องของการลดรอยด่างดำ รอยสิวนะ แต่รอยแดงจางลงนิดหน่อย

 

 

สำหรับเจ้าตัว Estée Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II ตัวนี้ บอกเลยว่าราคาค่อนข้างสูงไปนิดนึง

7 ML ราคา 550 ฿

20 ML ราคา 2,200 ฿

50 ML ราคา 4,700 ฿

75 ML ราคา 5,220 ฿

หาซื้อได้ที่ Sephora ทุกสาขา และเค้าเตอร์ของ Estée Lauder ทุกสาขาค่ะ